Code: SMILE applied 🎉

PAP+ liệu có phải giải pháp thay thế ổn định cho Hydrogen Peroxide trong quá trình làm trắng răng?

PAP+ liệu có phải giải pháp thay thế ổn định cho Hydrogen Peroxide trong quá trình làm trắng răng?

PAP+ liệu có phải giải pháp thay thế ổn định cho Hydrogen Peroxide trong quá trình làm trắng răng?

Nếu là một tín đồ yêu thích sử dụng mạng xã hội, bạn hoàn toàn nhận thức được sự phù phiếm mà chúng ta đang đổ vào vẻ ngoài của mình trên những nền tảng số này. Một số người còn tự ti đến mức thường xuyên sử dụng các bộ lọc ảnh để làm mịn da và tạo cho vẻ ngoài một vẻ ngoài bóng bẩy hết cỡ. Do đó, khi một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Mintel/Greenfield Online cho thấy rằng 67% người Mỹ đã sử dụng dịch vụ tẩy trắng răng, điều không có gì quá ngạc nhiên trong thời điểm hiện nay.
 
Vậy tại sao việc tẩy trắng răng lại trở nên phổ biến đến vây?

Trong khi nhiều người đang cố gắng làm trắng răng bằng nhiều phương pháp khác nhau, việc tẩy trắng răng chưa thật sự xuất hiện trên thị trường tiêu dùng vào trước những năm 1980. Trong những năm của thập niên 60, chất peroxide đã được sử dụng làm gel khử trùng đường uống để điều trị mô nướu. Trong quá trình gel tiếp xúc với men răng, người ta phát hiện ra rằng bề mặt răng đã được làm trắng sau khi bệnh nhân được yêu cầu ngâm carbamide peroxide qua đêm để bảo vệ nướu.

Khám phá này cuối cùng đã dẫn đến việc người ta sử dụng gel peroxide để có thể sở hữu một hàm răng trắng sáng hơn. Trước đó, việc làm trắng răng đã được đáp ứng bằng rất nhiều phương pháp khác nhau:

  • Người Ai Cập cổ đại đã sử dụng một hỗn hợp gồm đá bọt xay, giấm trắng và móng bò xay để làm trắng răng.

  • Nhưng với người La Mã cổ đại, họ tin rằng sử dụng nước tiểu sẽ làm trắng răng vì trong nước tiểu có chứa amoniac.

  • Vào thế kỷ 17, thợ cắt tóc thường bôi chất axit nitric lên răng để làm sáng màu.

  • Và cuối cùng, vào cuối những năm 1800, clo lại chính là phương pháp làm trắng răng phổ biến.

Vậy hiện nay phương pháp tẩy trắng răng đã được cải tiến như thế nào?

Hiện nay, thành phần hoạt chất trong hầu hết các chất làm trắng răng chính là peroxide, được phân phối dưới dạng hydrogen peroxide (HP) hoặc carbamide peroxide (CP). Cả hai tác nhân này đều có tác dụng oxy hóa các chất nhiễm sắc - hoặc các màu sẫm hơn của răng - bằng cách dựa vào các gốc tự do để tạo ra màu sáng hơn. Carbamide peroxide là một chất cộng của hydrogen peroxide; nói cách khác, nó là một phức hợp ổn định, bị phân hủy khi tiếp xúc với nước để giải phóng hydro peroxide. Do đó, hầu hết tất cả các chất làm trắng đều chứa hydro peroxide.

Các chất này có thể dễ dàng được tìm thấy trong nhiều phương pháp thực hiện, bao gồm tẩy trắng tại phòng khám, khay tùy chỉnh mang về nhà, miếng tẩy trắng, khay đúc sẵn, bút tẩy trắng và bột nhão làm trắng răng. Đáng lưu ý rằng, các chất làm trắng gốc peroxide lại được biết là chất có thể gây viêm tủy răng cấp 1 hoặc răng nhạy cảm.

Nồng độ cao của chất làm trắng hydrogen peroxide cũng có thể dẫn đến tổn thương men răng bên trong. Tương tự, liều cao carbamide peroxide có thể dẫn đến tổn thương men răng bề mặt. Niêm mạc miệng cũng có thể bị kích ứng hoặc bỏng khi tiếp xúc với các chất có gốc peroxide. Và rủi ro cũng sẽ tăng lên theo nồng độ của liều dùng.

Một tác nhân mới hơn, axit phthalimidoperoxycaproic (PAP), đang ra dần được ra mắt lần đầu tiên trên thị trường và cũng cho thấy được một số kết quả tích cực trong quá trình làm trắng men răng. PAP là dung dịch không gốc peroxide đã được chứng minh là có hiệu quả tương đương với các sản phẩm gốc peroxide. Axit peroxy hữu cơ này được sử dụng làm chất kích hoạt tẩy trắng trong bột giặt, và do đó ý tưởng sử dụng nó làm chất làm trắng răng đã ra đời.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu ban đầu báo cáo rằng hoạt chất làm trắng răng PAP cũng có thể gây tổn thương bề mặt men răng với tỉ lệ 0.4%. Sau kết luận này, nano-hydroxyapatite đã được thêm vào công thức để ngăn ngừa mất khoáng chất, dẫn đến độ nhám ở cấp độ nano của men răng bằng 0; thế là PAP+ ra đời. Trong quá trình oxy hóa làm trắng, không có loại oxy phản ứng (ROS) hoặc gốc tự do nào được hình thành khi sử dụng PAP+, điều này rất quan trọng vì các gốc tự do được cho là nguyên nhân gây nhạy cảm trong quá trình làm trắng HP và CP thông thường.

Công thức mới của PAP+ còn có chứa kali citrate hỗ trợ làm giảm độ nhạy cảm của ngà răng bị lộ và cũng có tác dụng duy trì độ pH của niêm mạc miệng. PAP + là công thức làm trắng có tác dụng nhanh, không gây kích ứng các mô mềm xung quanh. 

Mặc dù cả peroxide và PAP + đều có hiệu quả trong việc làm trắng răng nhưng một số nghiên cứu cho thấy PAP + có hiệu quả vượt trội hơn Hydro Peroxide. Hoạt chất làm trắng răng PAP + đã được chứng minh làm thay đổi nhiều loại nhiễm sắc thể, bao gồm cả polyphenol. Đây là các phân tử hữu cơ được tìm thấy trong thực phẩm và đồ uống phổ biến như rượu vang đỏ và trà. Chúng có thể bị oxy hóa bởi axit phthalimidoperoxycaproic thành quinone và sau đó có khả năng trải qua các phản ứng sắp xếp lại. Các nghiên cứu cũng kết luận rằng các chất gốc peroxide có khả năng làm giảm độ cứng vi mô của men răng, trong khi đó hoạt chất PAP + lại không gây ảnh hưởng làm thay đổi tính toàn vẹn của men răng. Hoạt chất này cũng hoạt động nhanh chóng và đã được chứng minh là có thể tăng cường màu men răng lên tám sắc thái chỉ sau sáu lần điều trị, trong khoảng thời gian kéo dài 10 phút. 

Gợi ý một số sản phẩm chứa hoạt chất PAP + đang có mặt trên thị trường hiện nay:

1. Gel làm trắng răng OHOTEETH:

Được phát triển và chế tạo với công thức tiên tiến bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu, kết hợp sử dụng công nghệ PAP+ độc quyền, Gel Trắng Răng PAP+ | Ohoteeth™ sẽ giúp bạn:

  • Loại bỏ vết ố vàng trên răng, giúp răng trắng sáng tự nhiên

  • Bảo vệ men răng và duy trì màu răng một cách hiệu quả.

Tham khảo các tính năng đặc biệt của sản phẩm tại đây.

2. Máy làm trắng răng OHOTEETH:

Là công cụ sử dụng công nghệ tạo bức xạ nhiệt với nhiệt độ chuẩn giúp thúc đẩy thành phần PAP+ trong gel trắng răng một cách hiệu quả hơn, sản phẩm máy trắng răng Ohoteeth sẽ giúp bạn:

  • Làm răng trắng bật tông nhanh hơn mà không gây ê buốt chân răng hay làm răng bị nhạy cảm.

  • Mang lại kết quả làm trắng tại nhà tức thì chỉ trong 10 phút 

  • Không lo lắng về tác động xấu đến răng như bị bào mòn men răng, ê buốt chân răng hay bị kích ướng nướu.

Tham khảo các tính năng đặc biệt của sản phẩm tại đây.

3. Toner làm trắng răng OHOTEETH:

Là một dòng sản phẩm mới hoàn toàn có thể thay thế cho sản phẩm kem đánh răng thông thường, kết hợp cùng công nghệ Color Correcting với hàng triệu tinh thể làm trắng răng, sản phẩm Toner Trắng Răng Ohoteeth sẽ giúp bạn: 

  • Bật sáng nụ cười chỉ sau 7 ngày sử dụng, nâng cấp tự tin với nụ cười trắng sáng vượt bậc.

  • Không gặp lo lắng về tác động xấu đến răng như bị bào mòn men răng, ê buốt chân răng hay bị kích ướng nướu.

Tham khảo các tính năng đặc biệt của sản phẩm tại đây.

Lời kết

Tóm lại, với sự xuất hiện của PAP+ cùng với các thành phần như kali citrat giúp giảm nhạy cảm và duy trì độ pH niêm mạc miệng, công thức này đã chứng minh được khả năng làm trắng răng nhanh chóng mà không gây kích ứng cho mô mềm xung quanh. Điều này cho thấy PAP+ có tiềm năng trở thành giải pháp thay thế ổn định và hiệu quả cho Hydrogen Peroxide trong quá trình làm trắng răng, đặc biệt là trong môi trường lâm sàng nơi mà việc sử dụng các biện pháp bảo vệ không luôn thiết yếu. Mặc dù cần thêm nghiên cứu để đánh giá đầy đủ hiệu quả và an toàn lâu dài của PAP+, nhưng các kết quả ban đầu đã mở ra một hướng tiếp cận mới cho việc làm trắng răng, hứa hẹn mang lại rất nhiều lợi ích cho cả bệnh nhân và các chuyên gia nha khoa trên thị trường hiện nay.

Đang xem: PAP+ liệu có phải giải pháp thay thế ổn định cho Hydrogen Peroxide trong quá trình làm trắng răng?