Code: SMILE applied 🎉

Làm sao để giữ cho răng trắng sáng trong giai đoạn niềng răng?

Làm sao để giữ cho răng trắng sáng trong giai đoạn niềng răng?

Làm sao để giữ cho răng trắng sáng trong giai đoạn niềng răng?

Với những người niềng răng, nỗi ám ảnh răng bị xỉn màu, hôi miệng, răng sâu và các bệnh lý viêm nha chu vốn là một vấn đề nan giải. Vốn dĩ với hàm răng thông thường, các vấn đề chăm sóc ra miệng đã gây ra rất nhiều mệt mỏi, thì đối với hàm răng đang niềng sẽ càng trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Chính vì vậy, ngay từ những bước đầu trong quá trình niềng răng, chúng ta cần tìm hiểu rõ các kiến thức vệ sinh răng miệng, giữ răng trắng sáng một cách hiệu quả nhưng vẫn an toàn để có thể duy trì được vẻ thẩm mỹ vốn có cho hàm răng của mình. Bài viết này chính là vị cứu tinh hoàn hảo với nhiều phương pháp để bạn chọn lựa cách giữ nụ cười trắng sáng của mình theo đúng với liệu trình niềng răng mà bạn đang chữa trị.

Một khi răng bạn có vết ố vàng, chỉ đánh răng thôi có thể sẽ không làm nụ cười của bạn trở nên rạng rỡ hơn. Trong trường hợp này, bạn đang cần một tác dụng làm trắng để tìm lại sự tự tin vốn có trong nụ cười của mình. Để có được nụ cười trắng sáng hơn, bạn không cần phải tháo niềng răng, dù vốn dĩ việc tẩy trắng răng sau niềng răng thường được khuyến khích hơn.

Vậy lý do vì sao việc tẩy trắng răng sau niềng răng thường được khuyến khích hơn?

Làm trắng răng khi đeo niềng răng đôi khi có thể dẫn đến màu sắc không đồng đều vì chất làm trắng khó tiếp cận những vùng mà mắc cài đang che phủ bề mặt răng và những vùng răng bị lệch và chồng lên nhau. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể vượt qua sự chán nản khi chờ đợi đến ngày hoàn thành liệu trình niềng để có thể tự tin trở lại với nụ cười rạng rỡ của mình.

Chính vì vậy một lần số cách lựa chọn tẩy trắng răng khác nhau tùy thuộc vào loại niềng răng của bạn, đã được gợi ý dưới đây:

1. Miếng dán trắng răng:

Miếng dán làm trắng răng là phương pháp làm trắng răng tại nhà an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Các dải này có chứa chất tẩy trắng hoặc peroxide, được thiết kế để loại bỏ các vết ố vàng khỏi bề mặt răng của bạn.

Cách thức hoạt động: Thông thường, miếng dán trắng răng sẽ được sử dụng một hoặc hai lần một ngày, trong thời gian tối đa 45 phút.

Tác dụng phụ tiềm ẩn: Chất tẩy trắng trong miếng dán trắng răng có thể gây kích ứng nướu và ê buốt răng ở một số người dùng.

Hạn chế: Bạn chỉ có thể sử dụng phương pháp tẩy trắng răng này khi đang sử dịch vụ niềng răng trong suốt Invisalign có thể tháo rời hoặc mắc cài mặt lưỡi (mắc cài kim loại được đặt ở mặt sau của răng). Thật không may, miếng dán làm trắng không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn niềng răng với mắc cài kim loại truyền thống, vì miếng dán sẽ chỉ làm trắng các bề mặt răng lộ ra ngoài mà không thể xuyên qua men răng dưới mắc cài. Điều này khiến răng của bạn có thể bị trường hợp thành hai tông màu hoặc màu răng không đồng đều sau quá trình tháo niềng.

2. Khay gel tẩy trắng răng:

Một lựa chọn làm trắng răng khá phổ biến hiện nay chính là sử dụng gel tẩy trắng và khay làm trắng tùy chỉnh được thiết kế theo hàm răng của bạn.

Cách thức hoạt động: Cho một lượng nhỏ gel làm trắng vào khay, sau đó đưa khay vào miệng ít nhất 30 phút đến 1 giờ. Lặp lại các phương pháp điều trị mỗi ngày cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn, thường trong vòng 2 đến 3 tuần.

Tác dụng phụ tiềm ẩn: Bạn có thể bị ê buốt nướu hoặc răng. Với trường hợp không bị kích ứng hoặc nhạy cảm, bạn có thể đeo khay trong thời gian dài hơn, tối đa 2 giờ mỗi lần.

Hạn chế: Vì khay tẩy trắng được đặt trên răng của bạn nên đây không phải là lựa chọn tốt cho niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. Nó chỉ hiệu quả với bệnh nhân dùng niềng răng trong suốt. Ngoài ra, các khay có thể không vừa với một số người niềng răng mặt lưỡi.

Chi phí: Chi phí của phương pháp làm trắng răng tại nhà này thay đổi tùy theo việc lựa chọn mua bộ sản phẩm tại cửa hàng hay thông qua nha sĩ. Bộ khay dụng cụ tại cửa hàng, trong khi nha sĩ của bạn có thể đưa ra một chi phí vô cùng đắt đỏ cho một bộ dụng cụ được thiết kế riêng, thì việc sử dụng sản phẩm có sẵn tại các cửa hàng sẽ “kinh tế" cho khách hàng lựa chọn.

Việc kết hợp khay trắng răng cũng với trang thiết bị máy móc hiện đại để tăng độ hiệu quả trong vấn đề chăm sóc răng miệng cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Kết hợp với công nghệ tạo bức xạ nhiệt với nhiệt độ chuẩn sẽ giúp thúc đẩy thành phần PAP+ trong gel trắng răng một cách hiệu quả hơn, sản phẩm máy trắng răng Ohoteeth sẽ giúp bạn:

  • Làm răng trắng bật tông nhanh hơn mà không gây ê buốt chân răng hay làm răng bị nhạy cảm.

  • Mang lại kết quả làm trắng tại nhà tức thì chỉ trong 10 phút.

  • Không lo lắng về tác động xấu đến răng như bị bào mòn men răng, ê buốt chân răng hay bị kích ướng nướu.

Tham khảo các tính năng đặc biệt của sản phẩm tại đây.

3. Kem đánh răng và nước súc miệng làm trắng răng:

Mặc dù không thể sử dụng miếng dán làm trắng hoặc khay làm trắng khi chúng ta đang trong giai đoạn niềng răng mắc cài kim loại nhưng cũng có khá nhiều sản phẩm chăm sóc răng miệng hàng ngày có thể hỗ trợ mang lại nụ cười rạng rỡ hơn cho người dùng.

Kem đánh răng làm trắng thường chứa các hạt mài mòn, như silica, để tẩy sạch các vết ố trên bề mặt răng của bạn, một số khác còn chứa những hóa chất giúp hòa tan vết ố vàng. 

Bên cạnh đó, nước súc miệng làm trắng răng không chỉ giúp hơi thở thơm mát mà còn bảo vệ răng khỏi những vết ố vàng mới.

Cách sử dụng: Sử dụng kem đánh răng làm trắng hai đến ba lần một ngày và nước súc miệng làm trắng ít nhất một lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

Tác dụng phụ tiềm ẩn: Một số loại kem đánh răng sẽ không chứa nhiều chất tẩy trắng nên ít gây ê buốt răng hoặc kích ứng nướu, chính vì vậy mức độ hiệu quả của chúng sẽ diễn ra vô cùng chậm và không rõ rệt. Mặt khác, một số loại kem đánh răng chứa những hoạt chất có tác dụng không mong muốn gây bào mòn men răng, nướu bị kích ứng ửng đỏ, dẫn đến nhạy cảm gây khó chịu cho hàm răng.

Liệu có giải pháp phù hợp nào có thể kết hợp được hai tính năng mà kem đánh răng thông thường vẫn còn thiếu sót?

Là một dòng sản phẩm mới có thể kết hợp được hai tính năng còn thiếu sót và hoàn toàn có thể thay thế cho sản phẩm kem đánh răng thông thường, kết hợp cùng công nghệ Color Correcting với hàng triệu tinh thể làm trắng răng, sản phẩm Toner Trắng Răng Ohoteeth sẽ giúp bạn: 

  • Bật sáng nụ cười chỉ sau 7 ngày sử dụng, nâng cấp tự tin với nụ cười trắng sáng vượt bậc.

  • Không gặp lo lắng về tác động xấu đến răng như bị bào mòn men răng, ê buốt chân răng hay bị kích ướng nướu.

Tham khảo các tính năng đặc biệt của sản phẩm tại đây.

Lời kết

Giữ hàm răng trắng sáng khi đang trong giai đoạn niềng răng có thể là một thách thức khó khăn khi cuộc sống còn quá nhiều mối bận tâm. Nhưng với việc vệ sinh răng miệng đúng cách và sử dụng những sản phẩm uy tín chất lượng, thật sự hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể khiến cho hàm răng đổi màu và ố vàng biến mất để sở hữu lại nụ cười tự tin và rạng rỡ vốn có của mình đó!

Đang xem: Làm sao để giữ cho răng trắng sáng trong giai đoạn niềng răng?